Sunday, August 21, 2011

RPC 2008

RPC 2008


Sa tuwing naaalala ko ang unang araw ng ating pagkikita,
hindi ko maiwasang mapa ngiti sa tuwa.
Sa loob ng kalahating araw nating walang pansinan,
tuluyan mong nabihag ang aking kalooban.

Wala akong magawa sa mga oras na yun kung hindi ang titigan ka.
Pabirong sasabat sa usapan nyo nang aking kaibigan,
upang atensyon mo ay aking matikman.

Sa tuwing ako'y nahuhuli mong nakatitig sayo,
bigla nalang bumibilis ang tibok ng aking puso.
Habang ako'y papalapit na sa entablado,
hindi ko maiwasang tumingin muli sayo.

At sa oras ng aming laban,
Ikaw lang ang nasa aking isipan.
Tatlong asura aking sinalo,
pero buhay parin ako nang dahil sa devo.

Mga kasama ko pilit akong ginigising,
pero aking isipan sayo parin nahuhumaling.
Atensyon ko ay tanging nasayo,
kaya siguro kami natalo.

No comments:

Post a Comment